Kiến thức nha khoa

Niềng răng có giúp hết móm hay không?

Răng móm là một khiếm khuyết phổ biến về răng miệng. Vậy niềng răng có khắc phục được tình trạng răng móm hay không?

unnamed file 1942

Niềng răng thẩm mỹ là gì?

Niềng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ sử dụng các mắc cài và dây cung để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Với những người bị răng móm, niềng răng trở thành một phương án để khắc phục hiệu quả.

Răng móm là gì?

Răng móm là dạng sai lệch khớp cắn, hàm dưới nhô ra ngoài và hàm trên lại thụt sâu vào trong. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, mà còn gây khó khăn trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách, dẫn đến xuất hiện các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu và viêm nha chu.

Ngoài ra, sai lệch khớp cắn còn làm căng các dây thần kinh, gây đau và có thể dẫn đến tình trạng trật khớp thái dương hàm. Răng móm có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm yếu tố bẩm sinh hoặc từ thói quen không lành mạnh như cắn móng tay, mút tay hay đẩy lưỡi.

unnamed file 1943

Niềng răng có giúp người bệnh hết móm không?

Theo các chuyên gia, niềng răng có thể khắc phục tình trạng móm, tuy nhiên còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Trong những trường hợp móm nặng, niềng răng không thể khắc phục triệt để mà cần phải áp dụng biện pháp phẫu thuật. Để xác định phương pháp điều trị phù hợp, người bệnh cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra và tư vấn.

Nếu móm do răng, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp niềng răng để điều trị hiệu quả. Nếu móm do xương hàm, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật chỉnh hình làm cho xương hàm mặt và xương sọ trở nên cân đối để thay thế cho phương pháp niềng răng.

Niềng răng móm có những ưu điểm gì?

Niềng răng là phương pháp hiệu quả để khắc phục triệt để tình trạng răng móm, đồng thời giúp khuôn mặt trở nên cân đối. Phương pháp niềng răng giúp duy trì kết quả chỉnh nha vĩnh viễn nếu người bệnh tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, phương pháp niềng răng cũng đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến cấu trúc răng, do không tác động đến răng hay mài răng thật.

unnamed file 1944

Niềng răng móm có đau không?

Niềng răng không gây đau nhức khó chịu, nhưng ở giai đoạn đầu sẽ khiến người bệnh khó thích nghi và đau nhẹ. Sau khi thích nghi với mắc cài, người bệnh sẽ không còn cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên, sau mỗi lần tái khám, bác sĩ có thể sử dụng lực siết của dây cung, gây ra cảm giác đau nhức nhẹ, nhưng người bệnh sẽ không còn cảm giác đau sau 1 – 2 ngày. Bác sĩ có thể kê thuốc giảm đau để không ảnh hưởng đến ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Phương pháp niềng răng thẩm mỹ sẽ phát huy tối đa hiệu quả đối với những trường hợp móm do răng, nhưng người bệnh cần chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến phương pháp niềng răng thẫm mỹ hay tình trạng răng móm, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook