Kiến thức nha khoa

Chỉ niềng răng 1 cái có được không? Giá bao nhiêu?

Hàm răng đang thẳng đều tự nhiên thì xuất hiện một chiếc răng mọc lệch, khấp khểnh làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả hàm răng và nụ cười cũng trở nên kém duyên hơn. Không ít khách hàng gặp phải trường hợp như vậy và đặt ra câu hỏi: “Liệu chỉ niềng răng 1 cái có được không? Hiệu quả ra sao? Chi phí như thế nào?”. Teennie sẽ giúp bạn đi tìm lời giải đáp chính xác cho tình trạng này ngay trong bài viết dưới đây!

unnamed file 2832

Chỉ niềng răng 1 cái có được không?

Niềng răng là một trong những phương pháp cải thiện ngoại hình răng miệng phổ biến và an toàn. Phương pháp này dựa vào những nguyên lý cơ học dùng để kéo các phần răng bị lệch, trở về khuôn mẫu.

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng, nếu trong cả hàm răng chỉ bị 1 cái lệch so với những chiếc còn lại. Vậy thì có thể niềng răng 1 cái được hay không? Theo như nguyên lý cơ bản thì bạn vẫn có thể làm được điều đó.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa tại Teennie đưa ra lời khuyên bạn nên đến các phòng khám nha khoa để kiểm tra. Từ đó mới xác định trường hợp của bạn có nên niềng răng 1 cái hay không?

unnamed file 2833

Trường hợp có thể niềng 1 răng

Những trường hợp có thể niềng răng 1 cái là những bệnh nhân nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên. Khi cơ hàm, cơ xương đang trong quá trình phát triển, thì việc nắn lại 1 chiếc răng sẽ dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ gắn mắc cài, dây cung cùng các khí cụ hỗ trợ lên răng bị mọc lệch và các răng kề cận để tạo lực kéo giúp điều chỉnh lại răng bị lệch.

Trường hợp không thể niềng 1 răng

Ngược lại với những trường hợp đang ở tuổi trưởng thành, thì cơ xương, cơ hàm đã phát triển ổn định. Bắt buộc, người gặp vấn đề bệnh lý về răng, dù chỉ một chiếc răng cũng phải niềng cả hàm, mới đem lại kết quả tốt nhất.

unnamed file 2834

Niềng răng 1 cái giá bao nhiêu?

Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi “Vậy niềng răng 1 cái có tiết kiệm hơn niềng cả hàm?”. Nha khoa học đường Teennie sẽ giải đáp dưới đây.

Niềng 1 răng có tiết kiệm hơn không?

Giá của niềng răng 1 cái phụ thuộc vào chất liệu mắc cài mà bạn lựa chọn. Nếu lựa chọn những loại mắc cài bằng sứ thì giá sẽ cao hơn mắc cài kim loại.

Phần lớn khách hàng sẽ nghĩ rằng niềng 1 cái răng để tiết kiệm chi phí. Nhưng thực tế cho thấy, việc giá của niềng 1 cái răng ngoài việc phụ thuộc vào chất liệu mắc cài thì còn dựa vào vấn đề hiện trạng răng của bạn, số lượng răng bị lệch ở cả 2 hàm. Vì thế, khó có thể tính toán chi phí cụ thể chỉ dựa trên 1 chiếc răng.

Hơn nữa, không phải trường hợp sai lệch nào cũng có thể niềng răng 1 cái, bạn cần đến trực tiếp tại nha khoa để thăm khám và cân nhắc kỹ trước khi quyết định, tham khảo và lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện nhằm tránh những hậu quả nặng nề khi niềng răng sai kỹ thuật tại cơ sở không có uy tín.

Chi phí niềng răng hiện nay giá bao nhiêu?

Chi phí niềng răng toàn hàm hiện nay dao động trong khoảng 26 – 119 triệu và có thể nói là không quá cao so với thời gian niềng duy trì trong 1-3 năm. Chi phí này còn tùy thuộc vào phương pháp niềng mà bạn lựa chọn nên sẽ có một mức giá khác nhau. Tuy nhiên, với chính sách ưu đãi trả góp lãi suất 0% tại Teennie, khách hàng có thể giảm nhẹ nỗi lo về chi phí.

unnamed file 2835

Vì sao không nên niềng răng 1 cái?

Theo các chuyên gia nha khoa tại Teennie có rất nhiều lý do khách hàng nên cân nhắc khi niềng 1 cái răng.

Hiệu quả khi niềng 1 răng

Khách hàng tìm đến các phòng khám nha khoa đều mong muốn có 1 hàm răng đẹp đúng nghĩa về mặt thẩm mỹ và không phải lo can thiệp dao kéo. Việc niềng răng, dựa trên các nguyên lý cơ học, để sắp xếp lại hàm răng đúng vị trí.

Hiệu quả niềng răng chỉ 1 cái tất nhiên là có nhưng không phải là hiệu quả nhất. Khi chỉ niềng 1 chiếc răng, nó sẽ ảnh hưởng đến những vị trí khác, nếu như cơ hàm của bạn không đảm bảo. Từ đó, kết quả sẽ không được như bạn mong đợi.

Nguy cơ có thể gặp phải nếu chỉ niềng 1 cái răng

Vậy thì niềng răng 1 cái có gặp phải nguy cơ gì nghiêm trọng hay không? Khi khách hàng lựa chọn niềng 1 răng mà chưa được bác sĩ tư vấn đầy đủ thì nguy cơ ảnh hưởng đến cả hàm răng là rất cao. Sở dĩ như vậy là do kết cấu răng ở phần lợi rất mềm. Khi tác động 1 chiếc nó sẽ ảnh hưởng đến những chiếc xung quanh và đôi khi dẫn đến kết quả còn tệ hơn ban đầu.

unnamed file 2836

Hy vọng qua bài viết này, sẽ giải đáp được phần nào những thắc mắc của bạn về việc có nên niềng 1 răng hay không. Trước khi quyết định lựa chọn, bạn hãy tham khảo và lắng nghe các ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể về tình trạng và phương pháp hữu hiệu nhất. Bạn có thể liên hệ cho Teennie qua thông tin bên dưới để được các bác sĩ tư vấn chi tiết nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook