Kiến thức nha khoa

Những lợi ích của việc niềng răng mà bạn không thể ngờ

Nhắc đến niềng răng nhiều người thường nghĩ đến công dụng cải tạo hàm răng khấp khểnh, hô móm trở nên đều đặn, làm cho nụ cười tươi tắn hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, ngoài tác dụng thẩm mỹ, còn rất nhiều lợi ích của việc niềng răng có thể bạn chưa biết đến.

Sơ lược về kỹ thuật niềng răng

Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh các trường hợp sai khớp cắn, răng lệch lạc, răng hô, móm, khấp khểnh trở nên thẳng hàng và đều đặn bằng hệ thống mắc cài và dây cung cố định trên răng. Ngày nay với kỹ thuật hiện đại thì niềng răng còn được cải tiến với các loại khay niềng trong suốt tiện lợi và thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Lợi ích của việc niềng răng được kể đến là gì?

Rất nhiều lợi ích tuyệt vời của việc niềng răng đem lại khiến bạn bất ngờ chẳng hạn như:

Đem lại giá trị thẩm mỹ cho tổng thể gương mặt

Đây là công dụng được quan tâm nhiều nhất khi khách hàng thực hiện niềng răng. Và đây cũng là phương pháp nâng cao thẩm mỹ hàm răng hiệu quả trong giai đoạn hiện nay. Cũng chính vì vậy mà không ít người đã chẳng ngần ngại bỏ thời gian và chi phí để có được hàm răng đều đẹp tự tin trước người đối diện.

unnamed file 1245

Cải thiện về chức năng ăn nhai

Lợi ích thứ hai không kém phần quan trọng là cải thiện chức năng ăn nhai. Niềng răng giúp điều chỉnh khuôn hàm về đúng vị trí, các răng thẳng đều ngay ngắn và khớp cắn chuẩn xác thì việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn.

Khi khớp cắn được điều chỉnh, răng nghiền nhai thức ăn tốt hơn, sẽ hạn chế được các bệnh lý về tiêu hoá. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn được nhiều thức ăn yêu thích mà không bị trở ngại như trước, khi đó cơ thể được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ hơn.

Khắc phục các nhược điểm phát âm

Bạn có bao giờ nghe đến niềng răng cải thiện được cả việc phát âm? Những người gặp khuyết điểm về răng, môi, lưỡi, răng thưa không đều thường khó khăn trong khi phát âm, ngọng một số từ khó sửa. Chính vì vậy sau khi niềng răng, giọng nói sẽ được cải thiện đáng kể, phát âm chuẩn hơn, âm thanh phát ra dễ nghe hơn rất nhiều.

Mang đến sự tự tin trong cuộc sống

Chắc chắn rồi, khi có một hàm răng đều đẹp, bạn sẽ luôn nở nụ cười thật tươi, tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh và không còn cảm giác tự ti với những khuyết điểm về hàm răng xấu của mình nữa.

Ngoài ra, lợi ích của việc niềng răng còn giúp bạn hình thành thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, vì trong quá trình đeo niềng, răng miệng cần được chăm sóc, vệ sinh kỹ càng. Hàm răng thẳng đều khi tháo niềng còn giúp bạn loại bỏ mảng bám một cách dễ dàng nhanh chóng, hạn chế tình trạng viêm lợi, sâu răng.. ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

>>>Xem thêm: Giải đáp từ chuyên gia: Niềng răng có nguy hiểm không?

Niềng răng có tác hại gì hay không

Bên cạnh những lợi ích nổi bật của niềng răng thì cũng cần nhắc đến những nguy cơ có thể xảy ra nếu thực hiện niềng răng không đúng cách.

unnamed file 1245

Nguy cơ chết tủy

Quá trình niềng răng không đúng kỹ thuật, chất lượng không được đảm bảo thì rất dễ dẫn đến nguy cơ răng chết tủy. Khi niềng răng không đúng cách, răng dễ bị lung lay, nghiêng ngả không thẳng hàng, nặng hơn là nguy cơ lòi chân răng, viêm tuỷ, và cuối cùng răng sẽ bị chết tủy. Chính vì vậy việc tìm hiểu và lựa chọn được nha khoa uy tín là cần thiết để đảm bảo an toàn cho quá trình niềng răng diễn ra tốt đẹp.

Tổn thương răng, rụng răng sớm hơn bình thường

Trong thời gian niềng răng, mắc cài gây vướng víu khó khăn khi vệ sinh răng miệng, các mảng bám trên răng nếu không được loại bỏ sạch dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, làm tổn hại men răng và nhiều bệnh lý răng miệng khác.

Trên thực tế, sau thời gian chịu lực tác động co kéo răng làm cho răng nhạy cảm, cùng với việc mất kiên nhẫn trong quá trình vệ sinh chăm sóc răng miệng vì thời gian niềng quá lâu, thêm nữa là người bệnh không bỏ được thói quen nhai đồ cứng, dai, dùng thức ăn quá nóng hay quá lạnh, hậu quả là răng yếu dần và rụng sớm hơn bình thường.

Chính vì vậy bạn cần lưu ý đến việc thay đổi thói quen ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng hàng ngày để đạt được kết quả niềng răng tốt nhất.

Biến dạng khuôn mặt

Đây là một hậu quả nữa của việc niềng răng sai cách, nó làm cho thẩm mỹ không thấy đâu mà mà gương mặt bệnh nhân còn bị biến dạng mất đi sự hài hoà vốn có.

Địa chỉ niềng răng uy tín – Nha khoa Teennie

Việc tìm kiếm một địa chỉ tin cậy để niềng răng thẩm mỹ là điều quan trọng khi bạn quyết định thực hiện chỉnh nha niềng răng để không gặp phải những rủi ro đáng tiếc.

unnamed file 1247

Với rất nhiều trung tâm nha khoa hiện nay thì Teennie là một địa chỉ uy tín với rất nhiều lợi ích mang đến cho khách hàng.

  • Hội tụ đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm đầu ngành, có kinh nghiệm lâu năm và đầy đủ chứng chỉ hành nghề đáp ứng yêu cầu của Bộ Y Tế

  • Trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ tiên tiến luôn được cập nhật.

  • Luôn minh bạch mọi chi phí và đảm bảo những ưu đãi tốt nhất cho khách hàng của mình.

Qua các những thông tin gửi đến các bạn ở trên, Teennie hi vọng đã cung cấp được rõ ràng nhất những lợi ích của việc niềng răng, những tác hại không mong muốn khi niềng răng không đúng cách. Nếu bạn còn thắc mắc về niềng răng chỉnh nha hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào để chúng tôi được hỗ trợ bạn cách tốt nhất. 

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook