Kiến thức nha khoa

Làm sao để giữ bàn chải đánh răng sạch khuẩn?

Bàn chải đánh răng đóng vai trò quan trọng trong việc vệ sinh răng miệng đúng cách. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá lâu, vi khuẩn có thể bám trên bàn chải đánh răng và gây ra các bệnh lý răng miệng. Vì vậy, chúng ta cần phải bảo quản bàn chải đánh răng một cách sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất.

unnamed file 1839

Bàn chải đánh răng khi mới mua về cũng chứa một số vi khuẩn. Điều này xảy ra vì không có quy định nào yêu cầu bàn chải đánh răng được bảo quản trong môi trường không có vi khuẩn sau khi được bán trên thị trường. Ngoài ra, khi sử dụng trong thời gian dài, vi khuẩn sẽ tích tụ trên bàn chải do tiếp xúc với răng miệng của chúng ta.

Theo các chuyên gia, bàn chải đánh răng có nguy cơ trở thành nguồn lây truyền vi khuẩn gây ra các bệnh lý nghiêm trọng.

Điều cần tránh để bảo quản bàn chải đánh răng sạch khuẩn

Không để bàn chải nằm ngang sau khi sử dụng

Chúng ta không nên đạt bàn chải đánh răng nằm ngang sau khi sử dụng. Thay vào đó, chúng ta nên đặt bàn chải thẳng đứng để giúp nước thoát ra. Đồng thời, hãy đặt bàn chải ở nơi thoáng mát và tránh tiếp xúc với bàn chải của người khác.

unnamed file 1840

Tránh đặt bàn chải trong ly để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Một lời khuyên từ các chuyên gia là sử dụng một miếng vải mỏng để bảo vệ bàn chải khô và ngăn chặn vi khuẩn.

Không để bàn chải trong nhà vệ sinh

Đặt bàn chải đánh răng trong nhà vệ sinh là một tình huống mà nhiều người thường gặp phải. Tuy nhiên, điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho vi khuẩn phát triển, vì trong nhà vệ sinh có rất nhiều loại vi khuẩn.

unnamed file 1841

Không khử khuẩn bằng lò vi sóng

Theo các chuyên gia, sử dụng lò vi sóng để khử khuẩn bàn chải là một sai lầm. Thực tế, bàn chải được làm bằng nhựa, khi bỏ vào lò vi sóng chỉ khiến chất nhựa tan chảy ra mà không diệt khuẩn trên lông bàn chải được.

Hơn nữa, việc sử dụng lò vi sóng để khử trùng bàn chải có thể gây ra nguy cơ nhiễm chất bisphenol – A độc hại cho sức khỏe, gây ra các bệnh như vô sinh và ung thư.

Những cách bảo quản bàn chải đánh răng sạch khuẩn

Sau khi đánh răng xong, chúng ta cần thực hiện những biện pháp để ngăn chặn vi khuẩn bám vào bàn chải và đảm bảo rằng bàn chải được sạch khuẩn.

  • Rửa bàn chải bằng nước sạch
  • Giữ bàn chải luôn trong tình trạng khô thoáng
  • Đặt bàn chải thẳng đứng, không tiếp xúc với bề mặt bàn chải khác
  • Không sử dụng chung bàn chải với người khác
  • Rửa sạch bàn chải với nước sôi 1-2 phút trước khi lấy kem đánh răng

Theo các chuyên gia, bàn chải đánh răng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh răng miệng một cách hiệu quả.

Bên cạnh các biện pháp để bảo quản và làm sạch bàn chải đánh răng, chúng ta nên thay bàn chải mới sau 2-3 tháng sử dụng. Điều này giúp giảm nguy cơ tích tụ vi khuẩn và tránh gây tổn thương cho nướu răng khi bàn chải đã bị mài mòn.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook