Kiến thức nha khoa

Tổng hợp kinh nghiệm niềng răng bạn không thể bỏ qua

Niềng răng là cả một quá trình dài và bền bỉ khiến nhiều bạn đắn đo trước khi đi đến quyết định thực hiện. Vì vậy tìm hiểu kinh nghiệm niềng răng là vấn đề được quan tâm hàng đầu bởi các thông tin chia sẻ từ bác sĩ có chuyên môn, những người đi trước sẽ giúp các bạn tự tin và mạnh dạn hơn trong việc đưa ra quyết định niềng răng của mình.

Những kinh nghiệm niềng răng phổ biến nhất

Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm được nhắc đến nhiều nhất trong quá trình thực hiện niềng răng mà bạn đọc cần quan tâm để chuẩn bị cho mình hành trang cần thiết trước khi bắt đầu cuộc hành trình làm bạn với mắc cài.

Độ tuổi phù hợp có thể thực hiện niềng răng

Độ tuổi là yếu tố khá quan trọng đối với việc niềng răng. Theo lời khuyên của nha sĩ, độ tuổi vàng để thực hiện niềng răng là 6- 12 tuổi. Ở thời điểm này, cơ thể và hàm răng của trẻ đang trong giai đoạn phát triển, vì thế việc điều chỉnh uốn nắn sẽ dễ dàng hơn. Đối với những bạn lớn tuổi hơn hoặc ngoài 30 thì quá trình diễn ra sẽ lâu và khó khăn hơn một chút.

Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ chỉnh nha ngày nay, độ tuổi không còn là giới hạn nữa, bạn hãy đến ngay nha khoa uy tín càng sớm càng tốt để được tư vấn về các phương pháp chỉnh nha phù hợp cho mình.

unnamed file 275

Có cần nhổ răng khi trước khi niềng không

Tùy theo tình trạng mỗi người mà nha sĩ sẽ quyết định nhổ răng của bạn hay không. Việc nhổ răng nhằm mục đích tạo khoảng trống để kéo các răng vào đúng vị trí mong muốn được sắp xếp trên khuôn hàm.

Theo kinh nghiệm của các nha sĩ, người lớn có khả năng phải nhổ răng nhiều hơn trẻ em vì ở trẻ, răng và hàm chưa phát triển hết, vẫn còn chỗ trống để điều chỉnh nên việc nhổ răng có thể không cần thiết.

Niềng răng có cảm thấy đau không

Niềng răng có đau không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Theo kinh nghiệm niềng răng của nhiều người, bạn sẽ cảm thấy hơi đau hoặc khó chịu một chút nhưng trong phạm vi có thể chịu đựng được. Tuy nhiên cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất trong khoảng vài ngày đến 1 tuần. Khi bạn đã quen dần với mắc cài trong miệng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Bạn không cần lo lắng quá vì các bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cho mình các mẹo để làm quen với niềng nhanh nhất.

Cần thay đổi thói quen ăn uống thế nào trong khi niềng răng

Việc thay đổi thói quen ăn uống rất quan trọng trong lúc bạn thực hiện niềng răng. Theo kinh nghiệm của các bạn đã trải qua quá trình niềng cho biết, cần thiết lập một thực đơn riêng và tuân thủ chặt chẽ để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn cần ưu tiên những loại thức ăn mềm, dễ nhai, dễ nuốt, tránh các món cứng, dai, có thể gây tổn hại đến răng vì thời gian này răng của bạn yếu hơn bình thường,

Những lưu ý vệ sinh răng miệng khi niềng răng

Vệ sinh răng đúng cách trong quá trình niềng răng rất cần thiết trong quá trình niềng răng. Sau đây Teennie sẽ hướng dẫn cho bạn những lưu ý quan trọng để vệ sinh răng đúng chuẩn.

  • Sử dụng bàn chải đánh răng dành riêng cho người niềng răng. Bạn nên dùng các loại bàn chải mềm và có đầu tròn để tránh tổn thương răng và khoang miệng.

  • Chải răng sau mỗi bữa ăn, hãy loại bỏ tất cả mảng bám trên răng của bạn. Làm sạch mặt trong, mặt ngoài , mặt trên của răng. Đánh răng ít nhất 2 phút mỗi lần để đảm bảo tất cả đều được sạch sẽ.

  • Không chà xát mạnh để tránh làm hỏng mắc cài. Cần thay thế tăm bằng chỉ nha khoa để tránh làm tổn thương răng của bạn.

unnamed file 276

>>>Xem thêm: Bạn đã biết khi nào nên niềng răng chưa? Cùng Nha khoa Teennie tìm hiểu ngay

Kinh nghiệm niềng răng tại nha khoa Teennie

Hiện nay có rất nhiều trung tâm nha khoa thực hiện niềng răng với nhiều phương pháp, chính vì thế bạn cần tỉnh táo lựa chọn cho mình cơ sở tin cậy để có được kết quả tốt nhất.

Nha khoa Teennie là địa chỉ uy tín chuyên sâu trong lĩnh vực niềng răng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

  • Với các phương pháp tiên tiến và trang thiết bị hiện đại đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của khách hàng.

  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm.

  • Quy trình niềng răng theo chuẩn quốc tế.

  • Mang đến nhiều hình thức ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

  • Bạn có thể thực hiện niềng răng chất lượng tốt với ngân sách hạn hẹp bằng hình thức trả góp với lãi suất 0%.

unnamed file 1217

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm niềng răng thẩm mỹ mà nha khoa Teennie gửi đến cho các bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ phần nào giải đáp thắc mắc mà bạn đang băn khoăn lo lắng về việc quyết định niềng răng của mình. Hãy liên hệ với Teennie nếu bạn có nhu cầu niềng răng hoặc cần tư vấn thông tin về chỉnh nha bạn nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook