Kiến thức nha khoa

Đừng ăn 6 loại thực phẩm này để tránh đau răng!

Đau răng là vấn đề răng miệng phổ biến mà nhiều người gặp phải, tuy nhiên gặp tình trạng này cần tránh 7 loại thực phẩm sau. 

Theo các chuyên gia, đau răng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như sâu răng, nứt răng, viêm tủy răng, mọc răng khôn, răng bị tổn thương. Tình trạng này gây ra cảm giác khó chịu, do đó, chúng ta cần cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm. Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu về 6 loại thực phẩm nên tránh khi bị đau răng nhé!

unnamed file 2633

Kẹo cứng

Kẹo cứng thường chứa đường sucrose tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vi khuẩn tích tụ nhiều sẽ sản sinh axit lactic gây mòn men răng, sâu răng và đau răng. Ngoài ra, nhai kẹo cứng thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ gãy răng. Bên cạnh kẹo cứng, các loại kẹo dẻo cũng dễ mắc vào kẽ răng khiến cơn đau nhức trở nên nghiêm trọng hơn.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa nhiều đường và axit gây hại cho dây thần kinh và dẫn đến tình trạng đau răng. Do đó, những người đau răng cần tránh xa những loại đồ uống này để cải thiện sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, đồ uống có ga còn là nguyên nhân gây ra tình trạng khô miệng và làm ố vàng răng.

unnamed file 2634

Trái cây họ cam, quýt

Trái cây họ cam, quýt được xếp vào nhóm thực phẩm lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe răng miệng nhưng lại không phù hợp với những người đau răng. Trái cây họ cam, quýt có chứa nhiều vitamin C, dưỡng chất có tính axit nhẹ nên có thể gây mòn men răng, răng bị tổn thương nhiều hơn. Nếu vô tình ăn phải loại thực phẩm này, người bệnh cần súc miệng thật kỹ với nước lọc.

Trà, cà phê

Trà, cà phê là loại đồ uống không tốt cho những người đau răng. Đặc biệt, trà và cà phê nóng sẽ gây kích thích các dây thần kinh ở răng, khiến các cơn đau dữ dội hơn. Ngoài ra, thành phần cafein trong cà phê hay trà chứa tính axit nên dễ làm hỏng men răng.

unnamed file 2635

Kem lạnh

Thường xuyên ăn đồ lạnh cũng có thể làm cho răng trở nên nhạy cảm và đau nhức dữ dội hơn. Kem lạnh chứa nhiều đường nên làm cho răng suy yếu. Những người có hàm răng nhạy cảm và gặp vấn đề răng miệng cần hạn chế đồ lạnh vì lớp men răng bảo vệ nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài.

Thịt gà

Thịt gà có kết cấu sợi, khi ăn rất dễ dính vào kẽ răng. Thịt gà mắc vào kẽ răng sẽ khiến cơn đau trở nên dữ dội hơn. Ngoài ra, những mảnh vụn của thịt gà không được loại bỏ hoàn toàn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hôi miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng đau răng cần kiêng ăn những gì hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc webiste để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook