Kiến thức nha khoa

Đeo hàm duy trì bao lâu thì được tháo ra?

Đeo hàm duy trì bao lâu thì được tháo ra là thắc mắc chung của rất nhiều bệnh nhân sau khi đã hoàn tất quy trình niềng răng. Hàm duy trì là một công cụ không thể thiếu trong niềng răng vì nó sẽ quyết định đến thành công của một ca chỉnh nha bằng phương pháp này. Vậy hàm duy trì là gì, hàm duy trì có tác dụng gì, đeo hàm duy trì bao lâu thì được tháo,…? Hãy cùng Nha khoa Teennie tìm hiểu qua bài viết sau.

Hàm duy trì là gì?

Trước khi giải đáp thắc mắc đeo hàm duy trì bao lâu thì được tháo ra, cần tìm hiểu về hàm duy trì.

Hàm duy trì là dụng cụ được bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng sau khi đã tháo dây cung, mắc cài hoàn tất quá trình chỉnh nha. Sử dụng hàm duy trì sẽ giúp răng ổn định nhanh chóng hơn và đảm bảo hiệu quả của niềng răng được tốt nhất.

Thông thường hàm duy trì có 2 dạng là hàm cố định và hàm tháo lắp. Bệnh nhân có thể lựa chọn sử dụng hàm duy trì dạng khay nhựa, móc kim loại hoặc hàm duy trì dạng khung cố định.

Sau khi hoàn tất quy trình niềng răng, nhiều bệnh nhân thường chủ quan, không đeo hàm duy trì như bác sĩ hướng dẫn. Điều này làm cho răng nhanh bị xô lệch, tái phát trở về vị trí ban đầu. Có thể nói rằng, đeo hàm duy trì là thử thách cuối cùng, quan trọng nhất để bạn sở hữu một hàm răng đẹp như mong muốn.

unnamed file 1537

Đeo hàm duy trì bao lâu thì được tháo ra?

Thông thường, bệnh nhân cần phải đeo hàm duy trì từ 6 tháng cho tới 1 năm phụ thuộc vào tình trạng răng trước khi niềng và các vấn đề về khớp cắn. Tháng đầu tiên sau khi tháo mắc cài, bạn sẽ cần đeo hàm duy trì liên tục cả ngày lẫn đêm. Sau đó, bạn vẫn có thể giảm tần suất đeo, chỉ cần đeo vào buổi tối để đảm bảo thẩm mỹ.

Để có thể rút ngắn thời gian đeo hàm duy trì bạn cần tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Người bệnh cần kiên trì để có thể sở hữu cho mình một hàm răng khỏe, đều đẹp vĩnh viễn.

unnamed file 1538

Xem thêm: Giai đoạn xấu nhất khi niềng răng diễn ra khi nào?

Vệ sinh hàm duy trì thế nào?

Bên cạnh thắc mắc đeo hàm duy trì bao lâu thì được tháo ra, nhiều bệnh nhân còn băn khoăn không biết tự vệ sinh hàm duy trì thế nào.

Hàm duy trì nên được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày khi bạn đánh răng. Bạn cần rửa qua dụng cụ này với nước lạnh và làm sạch nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng có lông mềm mại kết hợp cùng kem đánh răng. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch các cặn bẩn, các mẩu vụn thức ăn bám trên hàm duy trì và hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại đến sức khỏe răng miệng. Với hàm duy trì bằng nhựa, người dùng tuyệt đối không nên vệ sinh bằng nước nóng vì có thể khiến chúng bị biến dạng.

Khi ăn và khi hoạt động thể thao dưới nước, người sử dụng nên tháo hàm duy trì ra. Đặc biệt khi tháo ra, bạn cần cẩn thận cất chúng trong hộp chuyên dụng nhằm hạn chế tình trạng bị rơi vỡ, bị mất hoặc bị bẩn.

Niềng răng ở đâu an toàn, uy tín?

Nha khoa Teennie tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ niềng răng, chỉnh nha chất lượng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Teennia đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thông qua việc đầu tư cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng, mỗi phòng khám tại Nha khoa Teennie đều được trang bị hệ thống vô trùng, vô khuẩn khép kín. Ngoài ra, phòng khám còn có đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Không chỉ vững chuyên môn, các bác sĩ tại đây còn tận tụy với khách hàng, chăm sóc khách hàng một cách chu đáo nhất.

Khi đến với Teennie Clinic, bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ hết mình bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, cởi mở. Không những thế, Nha khoa Teennie còn cam kết sau điều trị, có chính sách bảo hành rõ ràng và nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. 

unnamed file 1539

Bài viết đã đưa ra những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc đeo hàm duy trì bao lâu thì được tháo ra. Bên cạnh đó, bài viết còn chỉ ra cách vệ sinh hàm duy trì đúng đắn cho bạn đọc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào thêm về phương pháp chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Teennie để được đội ngũ tư vấn viên tại đây tư vấn chi tiết cụ thể hơn nữa nhé! 

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook