Kiến thức nha khoa

Đang bị bệnh răng miệng có niềng răng được không?

Hiện tại em đang bị sâu răng thì có niềng răng được không ạ? Em hiện đang là sinh viên, 22 tuổi.

(Câu hỏi từ bạn Tú My – Quận 3, Tp. HCM)

Teennie chào bạn, và xin phép trả lời như sau:

Sâu răng là tình trạng bệnh lý răng miệng do vi khuẩn gây ra, làm hư hỏng răng. Nếu không được điều trị kịp thời, sâu răng có thể gây nhiều hậu quả như đau nhức, nhiễm trùng và nguy hiểm hơn là dẫn đến viêm nướu.

Để tránh sâu răng nên chú ý chăm sóc răng miệng hàng ngày bằng cách đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch giữa các răng và hạn chế ăn đồ ngọt và uống nước ngọt. Ngoài ra, đi khám nha khoa định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các vấn đề về răng miệng là rất quan trọng.

Đang bị bệnh răng miệng có niềng răng được không?

Được, nhưng không nên. Thay vào đó, bác sĩ sẽ có những hướng dẫn cụ thể, cùng xem dưới đây nhé:

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng như mắc cài, dây cung hoặc niềng răng trong suốt để tạo ra lực kéo, giúp hàm răng đều và đẹp hơn.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân mắc bệnh sâu răng, quá trình niềng răng có thể bị ảnh hưởng và gây ra khó khăn hơn. Khi đến nha khoa, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe của răng và đánh giá chi tiết hơn cho quá trình niềng răng. Nếu bệnh nhân có tình trạng sâu răng nặng, trước khi niềng răng cần điều trị sâu răng trước bằng phương pháp trám răng hoặc nhổ răng.

unnamed file 1708

Sau khi hoàn thành quá trình điều trị sâu răng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra và đưa ra các phương pháp niềng răng phù hợp.

Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại được làm từ hợp kim cao cấp như Niken – Titanium – Inox có độ bền cao. Đây là phương pháp đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ là kết hợp giữa công nghệ hiện đại và tính thẩm mỹ cao. Phương pháp này cũng giống như phương pháp niềng răng truyền thống, chỉ khác là mắc cài được làm bằng sứ thay vì kim loại. Điều này giúp khách hàng cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Phương pháp niềng răng sử dụng khay chỉnh nha trong suốt Invisalign giúp người dùng tháo lắp dễ dàng và không ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, vì đây là phương pháp sử dụng kỹ thuật hiện đại và thuận tiện hơn, nên chi phí cho phương pháp này khá cao.

unnamed file 1709

Phương pháp niềng răng thẩm mỹ mang lại nhiều lợi ích cho mọi người. Nó giúp cải thiện giá trị thẩm mỹ của hàm răng và khuôn mặt, sửa chữa tình trạng lệch khớp cắn, tăng khả năng ăn uống và giao tiếp, và giảm các trường hợp mắc bệnh về răng miệng.

Tuy nhiên, chúng ta cần có những phương pháp chăm sóc hàm răng trong quá trình niềng, bao gồm tuân thủ các chỉ dẫn của nha khoa và tái khám định kỳ, xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày và ăn uống lành mạnh.

Hi vọng các thông tin trên đây đã giúp bạn có đáp án cho câu hỏi “đang bị bệnh răng miệng có niềng răng được không”. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ của Teennie để được giải đáp.

Cùng tham gia ngay ưu đãi Niềng răng 5 triệu để tự tin nở nụ cười xinh cùng Teennie nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook