Kiến thức nha khoa

Cách chăm sóc răng miệng bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng da, chăm sóc tóc mà còn được dùng làm nước súc miệng để vệ sinh răng miệng đúng cách.

unnamed file 2489

Vì sao dầu dừa tốt cho sức khỏe răng miệng?

Tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho răng miệng

Trong dầu dừa có chứa axit lauric, loại axit béo chuỗi trung bình chiếm khoảng 50% chất béo. Cơ thể hấp thu axit lauric sẽ phân hủy và chuyển hóa thành hợp chất monolaurin. Cả hai loại này đều có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm men gây hại cho sức khỏe răng miệng. Theo các chuyên gia, dầu dừa có khả năng tiêu diệt và chống vi khuẩn của hơn 30 loại axit béo khác nhau.

Axir lauric là loại axit béo có tác dụng tiêu diệt các mầm bệnh. Ngoài ra, loại axit này còn có khả năng tấn công các vi khẩn gây hại trong khoang miệng để ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu và hôi miệng.

unnamed file 2490

Ngăn chặn sự phát triển của mảng bám

Bệnh viêm nướu răng là tình trạng sưng viêm bên trong nướu. Nguyên nhân phổ biến của tình trạng này là do sự tích tụ của các mảng bám trên bề mặt răng. Những mảng bám cao răng được hình thành do vi khuẩn và môi trường axit trong khoang miệng.

Theo các chuyên gia, dầu dừa có tác dụng làm giảm sự tích tụ của các mảng bám và ngăn chặn bệnh viêm nướu. Ngoài ra, súc miệng bằng dầu dừa có thể ngăn chặn mảng bám tích tụ trở lại và giảm triệu chứng gây bệnh viêm nướu.

Tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh sâu răng

Theo các chuyên gia, dầu dừa có tác dụng tấn công lại các vi khuẩn gây nên tình trạng sâu răng như streptococcus mutan và lactobacillus. Sử dụng dầu dừa trong thời gian dài sẽ làm giảm sự tồn tại của các loại vi khuẩn gây hại này.

Ngoài ra, dầu dừa còn tiêu diệt vi khuẩn tương tự như chlorhexidine, đây là chất hoạt tính được sử dụng cho các sản phẩm nước súc miệng. Do đó, dầu dừa có thể cải thiện tình trạng sâu răng hiệu quả bằng cách sử dụng chúng để súc miệng hàng ngày.

unnamed file 2491

Chăm sóc răng miệng bằng dầu dừa hiệu quả

Sử dụng nước súc miệng bằng dầu dừa đang trở nên phổ biến và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Người bệnh cần đảm bảo sục đảo dầu dừa quanh khắp khoang miệng trong thời gian 1-2 phút trước khi nhổ ra ngoài. Người dùng có thể sử dụng dầu dừa như một loại nước súc miệng thông thường. Người bệnh có thể thực hiện theo những bước như sau:

  • Cho một muỗng dầu dừa vào trong miệng.
  • Sục đảo dầu dừa khắp khoang miệng từ trong ra ngoài, trong thời gian 1-2 phút.
  • Nhổ dầu dừa ra ngoài, sau đó chải răng với kem đánh răng như bình thường.

Súc miệng bằng dầu dừa có thể loại bỏ vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng và làm sạch các mảng bám trên bề mặt răng. Người bệnh nên súc miệng bằng dầu dừa vào mỗi buổi sáng, trước khi ăn hoặc uống nước.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến cách chăm sóc răng miệng bằng dầu dừa hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook