Kiến thức nha khoa

Giải đáp thắc mắc bọc răng sứ có niềng được không?

Bọc răng sứ có niềng răng được không? Đang được không ít người quan tâm, bởi vì sau khi thực hiện bọc sứ một số trường hợp răng vẫn chưa cải thiện được nhiều tình trạng răng mọc sai lệch, hô, móm, khểnh…. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé!

unnamed file 3010

Bọc răng sứ có niềng được không?

Bọc răng sứ là phương pháp mà các bác sĩ tiến hành mài răng thật thành cùi và sử dụng mão sứ lắp lên, giúp phục hồi tính thẩm mỹ và chức năng cho những răng bị sâu, mẻ, vỡ, xỉn màu… Sau khi thực hiện bọc răng sứ, khách hàng sẽ có được hàm răng trắng sáng, màu sắc và hình dáng tự nhiên, mang lại nụ cười hoàn hảo cũng như đảm bảo ăn nhai tốt hơn.

Bọc răng sứ có niềng răng được không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp và tình trạng răng miệng của khách hàng như thế nào, không phải ai cũng thực hiện được.

unnamed file 3011

  • Sau khi niềng răng, muốn bọc răng sứ phải được kiểm tra, theo dõi và thực hiện kỹ càng, bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn sâu, được đào tạo bài bản.
  • Với những người bọc 1 – 2 chiếc răng sứ đơn lẻ, thì tỷ lệ có thể niềng răng sẽ cao hơn so với bọc răng sứ nguyên hàm. Vì bề mặt răng sứ không có độ bám dính như răng thật, chân răng sau khi mài cũng trở nên yếu hơn so với bình thường.
  • Chỉ nên đến các nha khoa uy tín, có giấy phép hoạt động và chuyên về niềng răng, bọc răng sứ để đảm bảo hiệu quả, cùng độ an toàn tối đa.
  • Không thể niềng răng sau khi bọc răng sứ trong các trường hợp mắc bệnh nha chu quá nặng, viêm nhiễm xung quanh chân răng, viêm nướu…

Tóm lại, để biết chính xác bọc răng sứ có niềng răng được không? bạn hãy đến trực tiếp các nha khoa để được bác sĩ thăm khám và sẽ có câu trả lời cụ thể nhất.

Những lợi ích tuyệt vời của phương pháp niềng răng

Niềng răng đang được ứng dụng tại rất nhiều nha khoa trên khắp thế giới và hàng triệu khách hàng tin tưởng, lựa chọn bởi những ưu điểm tuyệt vời như:

1. Khắc phục hiệu quả răng lệch lạc

Niềng răng là giải pháp tối ưu nhất cho các trường hợp răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa, khểnh, mọc ngầm và khớp cắn chéo, khớp cắn đối đỉnh, khớp cắn hở, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu… Sau khi thực hiện, chúng ta sẽ có được hàm răng đều đẹp, nụ cười hoàn hảo hơn và khuôn mặt cân đối, hài hòa.

unnamed file 3012

2. Đảm bảo ăn nhai dễ dàng hơn

Hàm răng được sắp xếp về đúng vị trí trên cung hàm và khớp cắn chuẩn, không chỉ đảm bảo về tính thẩm mỹ, mà còn giúp mọi người ăn nhai tốt hơn. Đồng thời, tăng cảm giác ngon miệng khi thưởng thức những món ăn yêu thích và dễ dàng ăn được nhiều loại thực phẩm khác nhau.

3. Tăng cường sức khỏe

Bên cạnh đó, sau khi niềng răng cũng giúp cải thiện sức khỏe. Bởi vì, răng lệch lạc khó ăn nhai và khó nghiền nát thức ăn, dẫn đến dễ mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa, bệnh dạ dày, khó hấp thụ chất dinh dưỡng.

unnamed file 3013

4. Thuận lợi hơn khi vệ sinh miệng

Đây là một trong những lợi ích của niềng răng mà chúng ta khó có thể phủ nhận được. So với hàm răng mọc lộn xộn, thì hàm răng đều tăm tắp sẽ dễ dàng làm sạch và ít tốn thời gian, công sức hơn.

5. Hạn chế bệnh lý về răng miệng

Răng mọc lệch lạc thức ăn dễ giắt vào các kẽ hở, nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì vi khuẩn nhanh chóng sinh sôi, hoạt động gây sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu và hôi miệng… Tuy nhiên, sau khi niềng răng, khoảng cách giữa các răng sát khít và khoảng trống bị che lấp, những tình trạng này sẽ giảm thiểu đáng kể.

6. Phát âm tốt hơn

Ngoài ra, niềng răng với việc mang lại hàm răng đều đẹp, hài hòa và khớp cắn chuẩn sẽ góp phần giúp mọi người phát âm chuẩn hơn, hạn chế nói lắp, nói ngọng, nói không rõ.

Mong rằng qua những nội dung trên sẽ giúp bạn biết được bọc răng sứ có niềng răng được không? Để được thăm khám và tư vấn kỹ hơn, hãy đến trực tiếp Teennie nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook