Kiến thức nha khoa

Bệnh nha chu là gì? Phòng ngừa và điều trị ra sao?

Bệnh nha chu là gì?

Bệnh nha chu gây tác động mạnh lên các mô xung quanh răng, đặc biệt là các mô nâng đỡ. Triệu chứng thường gặp của tình trạng bệnh khi xuất hiện tình trạng nướu sưng to.

Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng này có thể phá hủy mô nâng đỡ và làm ảnh hưởng đến xương răng, khiến răng bị lung lay. Người mắc bệnh nha chu thường có nguy cơ mất răng nếu không được điều trị kịp thời.

unnamed file 1764

Bệnh nha chu phát triển qua ba giai đoạn: viêm nướu, viêm nha chu và viêm nha chu tiến triển.

Bệnh nha chu là một vấn đề phổ biến mà nhiều người thường gặp phải. Tuy nhiên, nhiều người thường chỉ tập trung vào việc điều trị mà bỏ qua việc phòng ngừa bệnh. Phòng ngừa bệnh nha chu là rất quan trọng và cần thiết, nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi phải tiến hành các phương pháp điều trị.

Làm sao để phòng ngừa bệnh nha chu?

Đánh răng đúng cách

Đánh răng hai lần mỗi ngày là cách hiệu quả để đảm bảo răng luôn sạch sẽ, loại bỏ các mảng thức ăn tích tụ trên bề mặt răng. Khi chải răng, chúng ta nên tuân thủ cách chải đúng từ trên xuống dưới và dùng lực nhẹ nhàng.

Trong quá trình chải, nên nghiêng bàn chải để chải sát viền giữa răng và nướu, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các mảnh vụn thức ăn bám trên viền nướu và kẽ răng.

Sử dụng chỉ nha khoa

Không nên sử dụng tăm xỉa răng, vì điều này có thể tác động mạnh vào các khe răng sẽ tạo các khe hở lớn, tạo điều kiện vi khuẩn tích tụ và gây ra hiện tượng chảy máu chân răng. Vì vậy, sử dụng chỉ nha khoa sẽ loại bỏ các mảnh thức ăn ở giữa các kẽ răng mà không ảnh hưởng đến răng.

unnamed file 1765

Sử dụng nước súc miệng

Chúng ta nên sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng hoặc sau mỗi bữa ăn, vì điều này giúp loại bỏ các vi khuẩn trong khoang miệng và mang lại hơi thở thơm mát hơn.

Tránh các thói quen không lành mạnh

Thói quen hút thuốc lá thường xuyên sẽ dẫn đến sự hình thành các mảng bám trên răng do khói thuốc, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ và hình thành mảng cao răng.

Chế độ ăn uống

Việc xây dựng một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng là quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng chắc khỏe. Chúng ta nên bổ sung nhiều dưỡng chất như vitamin, canxi và protein vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Thăm khám sức khỏe răng miệng

Việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng một lần nhằm phát hiện các vấn đề về răng miệng và áp dụng các biện pháp khắc phục hiệu quả. Việc phát hiện sớm bệnh nha chu giúp người bệnh dễ dàng điều trị.

Nếu bệnh này không được chữa trị kịp thời, bệnh nha chu sẽ tiến triển và gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình điều trị. Thêm vào đó, thời gian và chi phí điều trị cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người.

unnamed file 1766

Viêm nha chu không dễ dàng phát hiện nhưng lại có tỷ lệ mắc bệnh khá cao, và không ngoại trừ bất kỳ một ai dù là người già hay trẻ em. Do đó, để giảm nguy cơ mắc bệnh, chúng ta cần nắm vững các biện pháp phòng ngừa.

Hãy liên hệ với Teennie qua website, fanpage và số hotline để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook