Kiến thức nha khoa

Bạn muốn niềng răng 40 tuổi – lúc này có được không?

Niềng răng từ lâu đã là một phương pháp chỉnh nha vô cùng hiệu quả và được nhiều người quan tâm, nhất là các bạn trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên. Nhưng cũng có rất nhiều anh chị lớn tuổi mong muốn mình có một hàm răng xinh xắn đều đặn hơn, niềng răng 40 tuổi còn kịp không? Những nỗi niềm thắc mắc rất lớn từ nhiều bệnh nhân của nha khoa Tennie, để giúp mọi người có quan điểm rõ hơn, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Niềng răng 40 tuổi còn được không?

Theo nghiên cứu các tiến sĩ lĩnh vực răng hàm mặt độ tuổi thích hợp để niềng răng là từ 9-14 tuổi khi răng đã mọc đủ và hình thành ổn định, tuy nhiên việc dịch chuyển sắp xếp răng còn khá dễ dàng. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện nhận thức, kinh tế để thực hiện niềng răng khi còn sớm, và khi đến độ tuổi trung niên ý định đó vẫn còn thôi thúc. Nhất là khi bạn nhận ra vấn đề sai lệch răng quá nhiều gây mất tự tin khi giao tiếp trong công việc, sai lệch khớp cắn làm cho việc há mở miệng khó khăn, rối loạn chức năng thái dương hàm, thường xuyên bị đau đầu. Không những vậy, bạn lại hay gặp phải các bệnh liên quan đến tiêu hoá, dạ dày vì chức năng nhai yếu kém, thức ăn không được nghiền kỹ. Bạn gặp phải quá nhiều vấn đề, vậy niềng răng 40 tuổi còn kịp chứ?

Theo đó niềng răng 40 tuổi vẫn làm được, nếu tình trạng răng miệng còn tốt như xương hàm và lợi còn đủ điều kiện chắc khoẻ, cấu trúc nâng đỡ của răng còn tốt, không bị tiêu xương chân răng…

unnamed file 1372

Trước khi quyết định có niềng răng 40 tuổi cho bạn hay không nha khoa sẽ thực hiện kiểm tra toàn bộ hệ thống răng xương hàm. Vì trong suốt thời gian dài răng có thể bị hao mòn men răng, bệnh nha chu, viêm tủy chân răng… Đầu tiên bác sĩ sẽ xem xét toàn diện bằng mắt thường trực quan, và cho đi chụp X quang để kiểm tra tình trạng bên trong như mất răng, răng mọc ngầm, xương tiêu… Những thực hiện trên nhằm giúp kết quả niềng răng đạt hiệu quả nhất.

Tuy nhiên để thực hiện niềng răng 40 tuổi bạn nên chuẩn bị tâm lý vì gặp khá nhiều khác biệt, khó khăn so với các độ tuổi trẻ thanh thiếu niên như:

– Thời gian niềng răng kéo dài lâu hơn thông thường, sẽ mất từ 2 đến 3 năm để hoàn tất thủ tục niềng.

– Tái khám định kỳ sẽ diễn ra có tần suất liên tục và thường xuyên hơn để các nha sĩ có thẻ theo dõi sự dịch chuyển của răng, hay các vấn đề có thể phát sinh về bệnh răng nướu.

Thời gian niềng răng 40 tuổi

Vấn đề thời gian niềng răng 40 tuổi mất bao lâu, có phải kéo dài hơn thông thường rất nhiều hay không và câu hỏi của rất nhiều anh chị trung niên. Vì khi đó tính ổn định khung xương đã hoàn thiện và ổn định thời gian khá dài, mức độ dịch chuyển của răng rất chậm.

Do đó khi quyết định niềng răng bạn phải mang tâm lý kiên trì hơn các bạn trẻ rất nhiều. Nhưng thời gian niềng cũng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và cơ địa của mỗi người, có người sẽ nhanh nhưng có người lạ khá chậm. Do đó bạn nên lựa chọn thật kĩ một nha khoa uy tín để được nha sĩ có kinh nghiệm chuyên sâu, tay nghề lão luyện thăm khám và tư vấn cho mình. Điều đó sẽ làm bạn an tâm và có nhìn nhận chính xác hơn trước khi quyết định nên niềng răng 40 tuổi hay không.

unnamed file 1373

Xem thêm: Niềng răng cho trẻ 8 tuổi đã được chưa – phương pháp có thực sự hiệu quả?

Phương pháp niềng răng 40 tuổi nào là hợp lý?

Hiện tại với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đã cho ra đời nhiều phương án niềng răng khác nhau từ kinh điển nhất là mắc cài kim loại, đến hiện đại niềng bằng khay trong suốt. Ở tuổi 40 bạn hoàn toàn có thể lựa được hầu hết các phương pháp khí cụ. Tuy nhiên khi đã ở độ tuổi ổn định về vị thế xã hội, nghề nghiệp thì bạn nên cân nhắc loại khí cụ khiến việc giao tiếp luôn trong trạng thái thoải mái và tự tin nhất.

Teennie giới thiệu đến bạn một phương pháp rất thích hợp khi bước vào tuổi 40, chính là niềng răng trong suốt. Với phương pháp này bạn sẽ nhận thấy các ưu điểm như:

– Là khay nhựa dẻo trong suốt thiết kế ôm khít chân răng nên khi giao tiếp sẽ không ai nhận ra bạn đang thực hiện niềng răng, bạn hoàn toàn tự tin và thoải mái giao tiếp làm việc hiệu quả nhất

– Hạn chế sự xuất hiện của mắc cài do đó không hề có tình trạng khoang miệng bị trầy xước do các mắc cài vướng và môi, hai bên trong má.

– Khay thiết kế theo dấu răng của mỗi người nên không gây ra cảm giác vướng víu, phát âm sai, cản trở khi nói.

unnamed file 1372

Tuy nhiên sau những ưu điểm đáng kể thì phương pháp này vẫn có nhược điểm bạn nên cân nhắc. Thời gian niềng khay trong suốt sẽ kéo dài hơn so với khí cụ mắc cài, và bạn niềng răng 40 tuổi thời gian chờ đợi thêm bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Niềng răng ở độ tuổi nào cũng cần cân nhắc và tính toán thật kỹ không riêng niềng răng 40 tuổi. Để bạn có thể an tâm và hiểu rõ hơn về niềng răng khi độ tuổi đã dần cao, Teennie luôn có đội ngũ chuyên gia tư vấn tận tâm và đúng chuyên môn nhất. Đừng ngần ngại chỉ vì thời gian đã đi qua, hãy liên hệ cho Teennie ngay khi bạn có mong muốn được làm đẹp chính mình.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook