Kiến thức nha khoa

7 loại trái cây tốt cho sức khỏe răng miệng

Các loại trái cây như cam, táo, lê, dứa giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng, sau đây là 7 loại trái cây rất tốt cho răng miệng.

unnamed file 2525

Cam

Cam chứa nhiều hợp chất như tannin, terpenoid và flavonoid có tác dụng chống lại vi khuẩn gây hại ở khoang miệng. Ngoài ra, chiết xuất vỏ cam có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm nên mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh răng miệng.

Táo

Ăn táo sẽ kích thích tiết nước bọt, điều này giúp làm giảm axit trong miệng. Thức ăn thừa trong miệng bị vi khuẩn phân hủy sẽ tạo axit gây sâu răng. Do đó, táo được xem là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

unnamed file 2526

Quả lê chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin E và mọng nước. Những hợp chất này có tác dụng làm sạch răng, duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn mỗi ngày. Ngoài ra, chúng ta có teher ăn một quả lê sau bữa ăn để làm sạch răng miệng hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene, vitamin B1, B6, kali và magie. Những chất dinh dưỡng này giúp ngăn ngừa bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu và ung thư miệng.

Nam việt quất

Nam việt quốc đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các bệnh lý răng miệng như viêm nướu và viêm nha chu. Quả nam việt quốc có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại trong khoang miệng.

unnamed file 2527

Dứa

Dứa có chứa bromelain, đây là loại enzyme phân giải protein mạnh mẽ. Enzyme bromelain có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và làm sạch răng miệng sau mỗi bữa ăn.

Đu đủ

Đu đủ chứa papain có khả năng chống lại sự phát triển của các mảng bám và chống viêm hiệu quả. Những vết ố trên răng được hình thành từ lớp protein mỏng bảo vệ men răng. Vết ố quá nhiều sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hại cho răng miệng. Bổ sung đu đủ mỗi ngày để loại bỏ các vết ố trên răng, giữ cho răng miệng khỏe mạnh.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến 7 loại trái cây tốt cho sức khỏe răng miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook